Phải làm gì nếu dây đai của băng tải bị rách



Lõi trục dây đai của băng tải bị rách: Khi băng tải hoạt động, nếu bị các vật liệu kim loại lớn hoặc gang tay tác động mạnh có thể làm cho lõi thép dây đai bị nứt, dưới tác dụng của tải trọng, nó có thể xuyên qua dây đai và tiếp xúc với cao su của vỏ đai. Khi chiều dài tiếp xúc của lõi thép dài ra, lõi thép có thể bị cuốn vào con lăn chạy không tải, con lăn lái và các bộ phận khác trong quá trình vận hành của dây đai và sẽ liên tục bị cuốn ra ngoài cùng với quá trình vận hành của dây đai, gây nứt dây đai. Một tình huống khác là kẹp cạp của máy vệ sinh đầu treo kim loại hoặc các mảnh vụn khác trên bề mặt của dây đai, do đó dây đai bị mòn. Tránh xé rách kiểu này chỉ có thể tăng cường tầm nhìn cho đội tuần tra, khi phát hiện thấy đầu dây điện bị lộ ra ngoài thì nên cắt bỏ ngay để tránh những rắc rối về sau. Trầy xước: Trầy xước là tình trạng phổ biến của vết rách theo chiều dọc của dây đai, thường có thể được chia thành hai loại: vết xước do áp lực dụng cụ sắc nhọn và vết xước xuyên thấu. Trong số đó, nguyên nhân là do một dụng cụ sắc nhọn có thanh dài tiêu chuẩn lớn bị mắc kẹt ở đáy máng, và đai bị xước do tác dụng của lực truyền động đai; loại sau có nghĩa là dụng cụ sắc nhọn rơi từ một độ cao nhất định, và mức cao nhất của nó xuyên qua dây đai và bị kẹt dưới tác động của trọng lực. Trên máng trượt hoặc máy chạy không tải, dây đai bị rách khi dây đai tiếp tục di chuyển về phía trước. Kẹt và rách vật liệu: Tình trạng này xảy ra ở phần dưới của máng, do khoảng cách giữa mặt trước của máng và bề mặt đai bị hạn chế, và các con lăn đệm dưới đai được phân bố đều nhau, và khả năng chịu lực tự nhiên là không đồng đều. Khi vật liệu được vận chuyển nằm ở một phía Khi chiều dài hình chiếu vượt quá khoảng này, trong các điều kiện đặc biệt, chỉ cần làm cho một miếng vật liệu lớn bị kẹt giữa mép trước của máng và đai, sau đó nhào mạnh đai để tạo thành xé.


Một tình huống nữa là khi cấp liệu tại điểm nạp tăng đột ngột làm cho dây curoa nạp bị tắc, khi hệ thống không hoạt động do tắc nghẽn, xung đột lâu ngày sẽ làm dây curoa bị rách. Biện pháp đối phó để tránh rách đai: chủ động tránh rách ngay từ nguồn, tăng cường kiểm soát chất lượng nguyên liệu, bổ sung thiết bị khử tạp chất để loại bỏ tạp chất. Đặt thiết bị loại bỏ khối lượng lớn phía trước vành đai sơ cấp để cắt khối lượng lớn vật liệu vào toàn bộ hệ thống vận chuyển. Tăng khả năng đi qua của máng. Theo giả thiết rằng chiều rộng của máng được xác định bởi chiều rộng của đai, hãy mở rộng cửa ra của máng lên trên để tối đa hóa khả năng đi qua của nó để tránh làm kẹt các mảnh vụn hoặc vật liệu rời. Tăng cường xử lý thiết bị, tuần tra, kiểm tra băng tải, đặc biệt là xử lý các thiết bị phụ trợ khác của băng tải như kiểm tra các phễu in lại, chất tẩy rửa và các thiết bị khác, không để các vật sắc nhọn như tấm lót rơi xuống. Cải thiện cấu trúc của băng tải. Bằng cách hạ thấp điểm rơi của vật liệu và thêm lưới đệm, vật liệu mịn rơi trước vật liệu rời, v.v., để giảm va đập, giảm tốc độ vật liệu và giảm khả năng tạp chất xuyên qua thắt lưng. Cải thiện cấu trúc của bản thân dây đai, chẳng hạn như: độ kín khí của dây đai di chuyển, tránh nước xâm nhập vào lớp lõi và ăn mòn dây thép, đồng thời yêu cầu các nhà sản xuất tăng cường kiểm tra chất lượng và chất lượng di chuyển. Thiết bị phát hiện vết rách được bổ sung, khi dây đai bị rách sẽ được phát hiện càng sớm càng tốt, báo động và dừng máy, giảm độ dài vết rách càng nhiều càng tốt để giảm tổn thất. .


Xem thêm: Băng tải silo đảo chiều được sử dụng rộng rãi

This entry was posted in

    Bài viết hay

    Từ khóa hot

    Giới thiệu

    CÔNG TY BĂNG TẢI THÀNH CÔNG

    Địa chỉ:63 N, đường HT 5 , khu phố 3 , phường hiệp thành , quận 12 , TPHCM

    Điện thoại: 0909 704 744

    Web: https://hethongbangtai.com

Đơn vị quản trị nội dung https://kythuatchetaomay.com